1.สายตี
2.สายป้องกัน
3.สายผสม
1.สายตี
แบ่งตามชนิดทหาร
1.สายคลับสวิงเกอร์+อัศวินทูทั่น
ข้อดี
ค่าโจมตีต่อหน่วยสูงสุดในเกม
ข้อเสีย
ใช้ข้าวเลี้ยงทหารจำนวนมาก
2.สายแอค+อัศวินทูทั่น
ข้อดี
ใช้ข้าวเลี้ยงทหารน้อยกว่าแบบแรก ทำให้เล่นได้ง่ายกว่า
ข้อเสีย
ค่าโจมตีต่อหน่วยน้อยกว่าแบบแรก
แบ่งตามการใช้งาน
1.Hammer
จะเน้นไปที่การกดเครื่องยิงกระสุน(Carapult)เป็นหลัก โดยกดเครื่องกระทุ้ง(Ram)ไม่มาก
บทบาท
ทำลายสิ่งก่อสร้างWonder of the world หรือโจมตีผู้เล่น ตามสถานการณ์
ตัวอย่างรายงานการต่อสู้[Tournament Qualification round 2015]
Hammer[Group A]
Hammer [Group B]
Hammer [Group C]
2.Rammer
จะเน้นไปที่การกดเครื่องกระทุ้ง(Ram)เป็นหลัก โดยกดเครื่องยิงกระสุน(Carapult)ไม่มาก
บทบาท
ทัพเปิดWonder of the world หรือทัพเปิดผู้เล่น ตามสถานการณ์ (มักกดเมาที่โรงเบียร์ก่อนโจมตี
เพื่อเรียกค่าโจมตีเพิ่มอีกถึง10%ของทัพ)
ตัวอย่างรายงานการต่อสู้[Tournament Qualification round 2015]
Rammer[Travian International]
Rammer[Arabia]
Rammer[Group D]
2.สายป้องกัน
แบ่งตามลักษณะการเล่น
1.สายป้องกันทั่วไป
จะกดทั้งทหารราบ(Spearman)และทหารม้า(Paladin)
2.สายป้องกันเฉพาะ
จะกดเฉพาะทหารราบ(Spearman) โดยจำนวนค่ายทหารในไอดีจะมากกว่าแบบแรก การเล่นสายป้องกันในลักษณะนี้ต้องเล่นคู่กับแพรทอเรียนจากผู้เล่นอื่น ในการส่งทหารไปป้องกันเพราะการกดแค่ทหารราบ(Spearman)จะ
3.สายผสม
การเล่นสายผสมจะต้องอาศัยประสบการณ์ในการเล่น โดยจะพิจารณาการกดทหารตีหรือทหารป้องกันตามสถานการณ์เกม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น